Cấu trúc VCSI

Nhằm đánh giá chính xác mức độ hài lòng của khách hàng, chúng tôi vận hành một mô hình đo lường được thiết kế kỹ lưỡng và tinh vi.

Mô hình đo lường VCSI và
Phương pháp tính toán

Chỉ số VCSI được tính theo tỷ lệ: 30% Mức độ hài lòng tổng thể, 50% Mức độ hài lòng tổng hợp các yếu tố, 20% Ý định tái sử dụng (mua lại).
Các câu hỏi về mức độ hài lòng theo yếu tố bao gồm các yếu tố sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh.
Mỗi câu hỏi được đánh giá theo thang điểm 7, đo tỷ lệ Top 2 (6 và 7) để chuyển thành chỉ số.

  • Trải nghiệm khách hàng

    Customer Experience

    Khách hàng tương tác với doanh nghiệp trong quá trình mua sản phẩm (dịch vụ) thông qua các điểm tiếp xúc mà doanh nghiệp cung cấp
    và trải nghiệm những cảm nhận từ tương tác đó

    50%

    Mức độ hài lòng tổng hợp các yếu tố

    Đánh giá các yếu tố sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh dựa trên trải nghiệm của khách hàng trong hành trình,
    cân nhắc mức độ quan trọng đối với khách hàng

  • Hài lòng khách hàng

    Customer Satisfaction

    Cảm nhận tổng thể của khách hàng về các hoạt động doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của họ

    30%

    Mức độ hài lòng tổng thể

    Mức độ hài lòng tổng thể sau khi trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp

  • Lòng trung thành của khách hàng

    Customer Loyalty

    Hành vi và thái độ của khách hàng, như mua lại sản phẩm/dịch vụ của cùng một doanh nghiệp nhiều lần hoặc thể hiện thiện cảm

    20%

    Ý định tái sử dụng (mua lại)

    Ý định của khách hàng muốn mua hoặc sử dụng lại sản phẩm/dịch vụ sau một khoảng thời gian trải nghiệm

  • vcsi

    Tăng trưởng doanh nghiệp

    Profit / Growth

    Chỉ số VCSI là công cụ đo lường và kết nối giữa sự hài lòng của khách hàng và hiệu quả tăng trưởng doanh nghiệp – một nền tảng cho chiến lược phát triển bền vững trong môi trường cạnh tranh hiện đại.

Thiết kế khảo sát VCSI 2024

Đối tượng khảo sát

Người trưởng thành (từ 18 tuổi trở lên) đang sinh sống tại Việt Nam và tham gia vào các hoạt động tiêu dùng

18 ~ 65

Quy mô mẫu khảo sát

2.678 người

Phương pháp lấy mẫu có mục đích (Purposive Quota Sampling) / Phân bổ theo dân số và giới tính theo khu vực

Phương pháp khảo sát

Khu vực khảo sát

TP. Hồ Chí Minh

22 quận/huyện của Thành phố Hồ Chí Minh

Khu vực thủ đô

30 quận/huyện của Hà Nội

Thời gian khảo sát

50 ngày

-

Ngành nghề khảo sát

7 ngành

Sản xuất (2), Tài chính (2), Phân phối (2), Viễn thông (1)

Quy mô khảo sát

25
Đơn vị/Doanh nghiệp

Tiến hành khảo sát mức độ hài lòng đối với tổng cộng 25 Đơn vị/Doanh nghiệp (thuộc 7 ngành)