Cấu trúc VCSI
Nhằm đánh giá chính xác mức độ hài lòng của khách hàng, chúng tôi vận hành một mô hình đo lường được thiết kế kỹ lưỡng và tinh vi.
Mô hình đo lường VCSI và
Phương pháp tính toán
Chỉ số VCSI được tính theo tỷ lệ: 30% Mức độ hài lòng tổng thể, 50% Mức độ hài lòng tổng hợp các yếu tố, 20% Ý định tái sử dụng (mua lại).
Các câu hỏi về mức độ hài lòng theo yếu tố bao gồm các yếu tố sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh.
Mỗi câu hỏi được đánh giá theo thang điểm 7, đo tỷ lệ Top 2 (6 và 7) để chuyển thành chỉ số.
Trải nghiệm khách hàng
Customer Experience
Khách hàng tương tác với doanh nghiệp trong quá trình mua sản phẩm (dịch vụ) thông qua các điểm tiếp xúc mà doanh nghiệp cung cấp
và trải nghiệm những cảm nhận từ tương tác đó
50%
Mức độ hài lòng tổng hợp các yếu tố
Đánh giá các yếu tố sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh dựa trên trải nghiệm của khách hàng trong hành trình,
cân nhắc mức độ quan trọng đối với khách hàng
Hài lòng khách hàng
Customer Satisfaction
Cảm nhận tổng thể của khách hàng về các hoạt động doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của họ
30%
Mức độ hài lòng tổng thể
Mức độ hài lòng tổng thể sau khi trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp
Lòng trung thành của khách hàng
Customer Loyalty
Hành vi và thái độ của khách hàng, như mua lại sản phẩm/dịch vụ của cùng một doanh nghiệp nhiều lần hoặc thể hiện thiện cảm
20%
Ý định tái sử dụng (mua lại)
Ý định của khách hàng muốn mua hoặc sử dụng lại sản phẩm/dịch vụ sau một khoảng thời gian trải nghiệm
Tăng trưởng doanh nghiệp
Profit / Growth
Chỉ số VCSI là công cụ đo lường và kết nối giữa sự hài lòng của khách hàng và hiệu quả tăng trưởng doanh nghiệp – một nền tảng cho chiến lược phát triển bền vững trong môi trường cạnh tranh hiện đại.
Thiết kế khảo sát VCSI 2024
Đối tượng khảo sát
Người trưởng thành (từ 18 tuổi trở lên) đang sinh sống tại Việt Nam và tham gia vào các hoạt động tiêu dùng
18 ~ 65
Quy mô mẫu khảo sát
2.678 người
Phương pháp lấy mẫu có mục đích (Purposive Quota Sampling) / Phân bổ theo dân số và giới tính theo khu vực
Phương pháp khảo sát
Khu vực khảo sát
TP. Hồ Chí Minh
22 quận/huyện của Thành phố Hồ Chí Minh
Khu vực thủ đô
30 quận/huyện của Hà Nội
Thời gian khảo sát
50 ngày
-
Ngành nghề khảo sát
7 ngành
Sản xuất (2), Tài chính (2), Phân phối (2), Viễn thông (1)
Quy mô khảo sát
25
Đơn vị/Doanh nghiệp
Tiến hành khảo sát mức độ hài lòng đối với tổng cộng 25 Đơn vị/Doanh nghiệp (thuộc 7 ngành)